รวมสูตรเทคนิค แต่งดรีมให้แรง

“รวมสูตรเทคนิค แต่งดรีมให้แรง”

HOT NEWS

เทคนิคการแต่งรถดรีมให้แรงจากบรรดาช่างต่างๆ
นำมาฝากแฟนๆ เพื่อพอไปเป็นแนวทางและเลือกใช้เลือกปฏิบัติกันตามเหมาะตามควร ของแต่ละท่านเอาเองนะครับ

1.เสื้อเดิม เปลี่ยนวาวล์โซ ลูกเชียร์ ไซล์ STD หรือ 200 แล้วแต่เงิน ชัก 2-3 มิล ก็วิ่งแล้ว คาบูN-pro
em99โดนเครื่องเดิมอะไรทิ้งอะ

2.เสื้อเวฟ 110น่ะครับลูกคาเซ่ วาวล์โซนิค ก้านเวฟ 125 ยืด 3 มิลกล่องไฟเเดช
คาบู เอนโปไล่โซไล่นมหนูด้วยครับ
เเค่นี้วิ่งกระจาย

เเต่ส่วนตัวผมเล่นเครื่องเดิมครับวิ่งจัดกว่าด้วยน่ะ
ถ้าไม่ใส่เสื้อฝา110ก้อวิ่งม่ายทันคัชต้อมอยู่ดี

คัชต้อมคันนั่นอาจเสื้อฝาไทเกอร์ก้อเเล้วก้อเเฝง4เกร ียร์
เเต่ส่วนมากเค้าเเต่งเครื่องเดิมเอาครับนิยมเดิมๆเเต ่เเฝงเครื่องเวฟ100
หรือไม่ก้อเอาเครื่องดรีมเเกะอะไหล่ข้างในมาใส่เครื่องเดิมทั่งหมดเเค่นี้

3.ถ้าจะทำแรงเครื่องดรีมนะ
ก็ไปตีปอกใส่แครงขวาเป็นไทเกอร์
หรือว่าก็ตีแต่ปอกใส่ฝาไทเกอร์วาวโชนิค
ลูกคาเช่เล่นข้อใส่ขอเอมดีหรือข้อพวก110เพราพวกนี้จะ ใหญ่ก้านยาว
คาร์บูเอ็นโปรหรือเอ็นเอสอาร์ก็ได้แล้วก็ใส่คอยดีโอพ วกรถป๊อบลงกองเจ็ดนะ
ขยายไอดีไอเสียด้วยและก็ท่อด้วยใส่คอท่อไหมนะด้วยนะ
แนะนำชักไม่ต้องยืดนะเพราะทางไกลกลัวพัง
ถ้าจะแฝงต้องโทรถามเอา
เเค่นี้ก็140ขึ้นละผมไม่ห่วงวิชา
อยากให้ไปถึงก็เร็วๆๆทุกคน
ถ้าอยากถามก็โทรมาที่
(อาร์ม 086-2495685)


4. เอาแบบทนทนก้อ ลูกโซ วาล์ไทเกอร์ แคมสักตัว ยืดสัก5mm ก้านเวฟ125 ใช้คาร์บูแดช ก้อพอ เอ็มโปร มันใหย่ไป หรือไม่ก้อเอ็นธรรมดา ราคาอยุ่ประมาณ 4000-6000 นะคับ
จะทำแบบ ผมก้อได้นะ ใช้ชุดหน้าเวฟ ด้วยก้อดีเผื่อเอาไม่อยุ่ อิอิ วิ่งอยุ่ประมาณ
150-160 ปลาย


5.การยืดชักนั้นมีผลต่อความเร็วของรถเป็นอย่างมากครับ
แต่ถ้าจะทำเครื่องดรีมโดยที่ไม่มีชัก ก้อคงได้แต่แรงอัดของลูกสูบเท่านั้น
หลักการไม่มีไรมากครับ
– คว้าน ตีปลอก ยัดลูก (Dream ใส่ลูก เชียร์อึดสุดแล้ว)
– ยืดสลัก 3mm
– แคมป์แต่ง 280 องศา
– กล่องสักใบ
– เช็คพวกชามครัชดู ว่าหลวมไหม ถ้าจะให้ดีย้ำครัชใหม่เลยครับ
– เปลี่ยนแผ่นครัชทองแดง 4 แผ่น
– แยงไอดี ไอเสีย
– คาร์บู Wave125 หรือ Dash
– ไล่สเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน
เท่านี้ก้อวิ่ง + อึดแล้วครับที่ทำสูตรนี้มา ลาก 1กิโลเมตร ขึ้น 140 นะครับ
แรงไม่แรงอยู่ที่กำลังงบประมาณครับ
(สุดท้ายนี้ ขับ ขี่ปลอดภัยนะครับพี่น้อง อย่าแรงมากล่ะครับ อย่าลืมว่าเรา เป็นรถ Classic)

” …จากข้อความเห็นใจ…

อะไรที่กลางๆแน่นอนสุด ไม่เห็นต้องไปแซงใครเลย ทรมาณรถป่าวๆ พังง่ายด้วย

กลัวทำไมแค่โดนแซง รู้ๆกันอยู่ว่ารถอย่างเราๆไม่ได้มีไว้แข่ง ใครซัดแซงกันเองก็บ้าแล้วคับ

พวกนั้นมันพวกไม่มีหัวคิด จะไปทำตามกันทำไม ออกทริปจิงๆไม่มีคัยมานั่งแซงหรอกคับ

มีแต่คนไร้หัวคิดเท่านั้นแหละที่ทำ แต่ใครที่ทำเครื่องแรงแล้วขับขี่ดีๆ ก็ไม่มีคัยว่าหรอกคับ

คนเรามันมีหลายเหตุผลการทำรถ เหตุผลดีๆก็น่าชม เหตุผลที่ไม่น่ายกมา ก็ไม่น่าทำคับ

เอาแค่พอประมาณ ถ้าอยากวิ่งเร็วๆเปลี่ยนเครื่องดรีมธรรมดาอย่างที่เป ็นอยู่ก้อพอแล้วคับ

ขอยืมคำของคนในเวปนี้มาหน่อยนะคับ ขออนุญาติ

“500เมตรของมีโอ 500กิโลของพวกเรา” หรือว่าคุณๆอยากให้ 500เมตรเป็นของรถพวกคุณล่ะ?
อยากแซงก้อไปออกพวก Hayabusa สิคับ แซงกระจาย

(ปล.ไม่ได้อะไรนะคับ แค่ไม่อยากให้คิดแค่ว่าโดนแซงแล้วเอารถที่มีคุณค่ามา ทำเพื่อจะแซงกลับ

ขี่ช้าๆน่ามอง ขี่เร็วๆแรงๆแซงกันบนถนน คนมองเหมือนนักซิ่งป่าวๆคับ พาคนอื่นเสียหมด)

(ถ้าผมกล่าวไม่ดีก้อขอโทษด้วยละกันคับ เป็นห่วงเพื่อนๆพี่ๆทุกคนคับ อยากให้ลองคิดกันดีๆ)

ขอบคุณที่มา ;http://www.thaiscooter.com/

ดรีมซุปเปอร์คัพ ไทยแลนด์

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

“ใหม่ 2016-2017 ฮอนด้า ดรีม 110i ราคา honda dream 110i ราคาผ่อน-ดาวน์ ตารางปี 2559-2560 คลาสสิคโดนใจ”

ประวัติ Honda Super CUP